กลับหน้าแรก

กิจกรรมที่ผานมา: งานรำวงเพลง “เชิดชูจิตใจปฏิวัติ
อาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2559 เวลา 11:00 - 15:00 น. ณ สถาบันปรีดีพนมยงค์

              หลังจากที่ไม่ได้จัดงานเพลงปฏิวัติและแสดงมุทิตาจิตแก่ "นักปฏิวัติอาวุโส" (อดีตพลพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยที่ขณะนี้อายุประมาณ 60-90 ปี) มาตั้งแต่ปี 2555 (จริงๆ มีความพยายามจัดเช่นกัน แต่ติดขัดเรื่อง "สีเสื้อ" เมื่อช่วงก่อนรัฐประหารปี 2557 และมีอำนาจพิเศษสั่งให้เลิกจัดหลังรัฐประหาร 2557 จึงไม่ได้จัดสักทีหนึ่ง จนเมื่อปลายปี 2559 ดร.โสภณ พรโชคชัย อดีตประธานชมรมมิตรสัมพันธ์ ได้ไปงานศพของอดีตสหายท่านหนึ่ง จึงปรึกษากับผู้หลักผู้ใหญ่ว่าควรจัดพบปะสักครั้ง เพราะ "นักปฏิวัติอาวุโส" ก็ร่อยหลอลงทุกวัน ท่านประธานชมรมมิตรสัมพันธ์ทั้งปัจจุบันและอดีต และประธานชมรมโดมรวมใจ ก็เห็นพ้องต้องกัน จึงได้มอบให้ ดร.โสภณ เป็นประธานจัดงาน
              การจัดงานนี้ ก็เพื่อหาทุนมาสนับสนุนการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างขัดสนของเหล่า "นักปฏิวัติอาวุโส" ที่เคยร่วมขบวนปฏิวัติ ที่มีจิตใจปฏิวัติอันดีงาม และต่อการต่อสู้เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยงานนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองในยุคสมัยปัจจุบัน แม้ ดร.โสภณ เองจะไม่เคยเข้าป่าไปต่อสู้กับรัฐบาล แต่ก็ชื่นชม "นักปฏิวัติอาวุโส" เหล่านี้ จึงร่วมกับมิตรสหายจัดงานนี้ขึ้น

              โดยสรุปแล้วงานนี้ได้เงินบริจาคราว 100,000 บาท ตัวเลขที่ปรากฏเป็นเพียงตัวเลขเบื้องต้น และในงานนั้นเอง ดร.โสภณ และคณะจัดงานจึงส่งมอบเงินให้กับประธานชมรมมิตรสัมพันธ์ไปเรียบร้อยแล้ว


 

 

เพลงภูพานปฏิวัติ

เพลงจากภูพานถึงลานโพธิ์

บรรยากาศรำวงในงาน 1

บรรยากาศรำวงในงาน 2


 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น